Home Thai News 3 เหตุผลที่การฝังเข็มสนับสนุนภาวะมีบุตรยากในคู่รัก
Thai News

3 เหตุผลที่การฝังเข็มสนับสนุนภาวะมีบุตรยากในคู่รัก


เมื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดในแนวทางปฏิบัติทางการเกษตรของเราการเพิ่มขึ้นของจำนวนยาที่เราใช้และการพึ่งพาพลาสติกและเทคโนโลยี (เทคโนโลยียังคงปล่อยรังสีในระดับต่ำ) จึงไม่น่าแปลกใจที่คู่รักจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ กำลังประสบปัญหาการตั้งครรภ์ . สถิติปัจจุบันแสดงให้เห็นว่าหนึ่งในหกคู่ที่พยายามตั้งครรภ์ต้องเผชิญกับปัญหาการเจริญพันธุ์ แม้ว่าภาวะมีบุตรยากมักถือเป็นปัญหาของผู้หญิง แต่ก็เป็นปัจจัยสำหรับทั้งชายและหญิงดังนั้นจึงควรได้รับการแก้ไขอย่างเหมาะสม

ในการแพทย์แผนจีน (TCM) เราได้พูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับ Qi ซึ่งเป็นพลังงานหรือความมีชีวิตชีวาของแต่ละคน Qi สามารถควบคุมร่างกายและจิตใจ เมื่อฉีถูกขัดจังหวะหรือถูกปิดกั้นเนื่องจากสุขภาพไม่ดีหรือสภาวะอื่น ๆ อาจเกิดโรคได้ การรักษาด้วยการฝังเข็มเป็นประจำจะช่วยรักษาการไหลเวียนของอากาศให้เป็นปกติและไม่มีสิ่งกีดขวาง การไหลเวียนของอากาศที่ดีต่อสุขภาพช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ของทั้งคู่

วิธีที่สำคัญที่สุดวิธีหนึ่งที่การฝังเข็มสามารถสนับสนุนคู่สามีภรรยาที่ประสบปัญหาภาวะเจริญพันธุ์คือการลดความเครียด ความเครียดมักเป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ภาวะมีบุตรยากทั้งชายและหญิง เมื่อคนเราอยู่ในภาวะเครียดสมองจะหลั่งฮอร์โมนที่เรียกว่าคอร์ติซอลออกมา คอร์ติซอลมากเกินไปสามารถเปลี่ยนสมองและเปลี่ยนระดับฮอร์โมนซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในวงจรการสืบพันธุ์ เนื่องจากความสมดุลที่ละเอียดอ่อนระหว่างสมองต่อมใต้สมองและอวัยวะสืบพันธุ์ความเครียดที่มากเกินไปสามารถป้องกันการตกไข่ได้อย่างสมบูรณ์ ความดันอาจทำให้เกิดตะคริวในมดลูกและท่อนำไข่ซึ่งอาจรบกวนการฝังตัวของไข่ที่ปฏิสนธิ ในผู้ชายความเครียดสามารถเปลี่ยนจำนวนอสุจิการเคลื่อนไหวของอสุจิและนำไปสู่ความอ่อนแอ การฝังเข็มมีความสามารถในการต่อต้านผลกระทบจากความเครียด

การรักษาด้วยการฝังเข็มเป็นประจำยังมีประสิทธิภาพมากในการลดและขจัดเสมหะที่มากเกินไปในร่างกายส่วนล่าง การสะสมเสมหะมากเกินไปอาจเกิดจากหลายปัจจัย ในสหรัฐอเมริกามีสองสาเหตุที่พบบ่อยที่สุด อย่างแรกคืออาหารมาตรฐานของอเมริกาซึ่งอุดมไปด้วยอาหารจานด่วนอาหารมันเยิ้มอาหารหวานและของทอด แต่ขาดอาหารสดจากพืชทั้งหมด เหตุผลประการที่สองคือปัจจุบันหลายคนใช้ชีวิตแบบอยู่ประจำ การศึกษายืนยันว่าสองเงื่อนไขนี้สามารถนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของภาวะมีบุตรยาก อย่างไรก็ตามการฝังเข็มเฉพาะจุดสมุนไพรและการออกกำลังกายล้วนสามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพสำหรับทารกได้

สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาการเจริญพันธุ์การฝังเข็มอาจเป็นทางเลือกที่ดีเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าทางเลือกอื่น ๆ ต้นทุนเฉลี่ยของการทำเด็กหลอดแก้วอยู่ที่ 15,000 ดอลลาร์ต่อครั้งและอัตราความสำเร็จอยู่ที่ประมาณ 33% เท่านั้น อย่างไรก็ตามการใช้ยาจีนภายใน 6 เดือนสามารถเพิ่มอัตราความสำเร็จได้เกือบ 65% ในราคาเพียงเศษเสี้ยวของการทำเด็กหลอดแก้ว ด้วยการฝังเข็มผู้คนจะได้รับประโยชน์เพิ่มเติมเช่นการนอนหลับพักผ่อนมากขึ้นความเครียดและความวิตกกังวลน้อยลงการย่อยอาหารดีขึ้นและสุขภาพโดยรวม

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com