Home Thai News การฝังเข็มส่งเสริมการไหลเวียนของเลือด
Thai News

การฝังเข็มส่งเสริมการไหลเวียนของเลือด


การไหลเวียนโลหิตที่ดีเป็นส่วนสำคัญของชีวิตมนุษย์ หากไม่มีการไหลเวียนของเลือดที่เหมาะสมชีวิตก็จะสิ้นสุดลง เลือดไม่ใช่สิ่งสำคัญเพียงอย่างเดียว แต่สิ่งที่เลือดนำพาทำให้การไหลเวียนของโลหิตมีความสำคัญมาก เลือดเป็นตัวนำพาออกซิเจนฮอร์โมนและสารอาหารที่เราดูดซึมจากอาหาร หากไม่มีส่วนผสมเหล่านี้อวัยวะและเนื้อเยื่อของร่างกายจะหมดฤทธิ์อ่อนแอลงและหยุดทำงานในที่สุด การอุดตันของหลอดเลือดดำและหลอดเลือดแดงจะทำให้สมองและส่วนที่เหลือของร่างกายสูญเสียออกซิเจนที่จำเป็นซึ่งนำไปสู่ปัญหาทางการแพทย์อื่น ๆ อีกมากมาย

ภาพรวมของการไหลเวียนของเลือด

การไหลเวียนโลหิตไม่ดีเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อผู้คนหลายพันคนทั่วโลกการไหลเวียนโลหิตไม่เพียงพอมักถูกเรียกว่าฆาตกรเงียบ หลายคนเชื่อว่าปัญหาการไหลเวียนของเลือดไม่จำเป็นต้องกังวลจนกว่าจะสายเกินไปและถูกละเลยมาหลายปี การไหลเวียนของเลือดที่ไม่ดีอาจทำให้เกิดอาการปวดชารู้สึกเสียวซ่ามือ / เท้าเย็นและแม้แต่จังหวะการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติ

ภาวะแทรกซ้อนอีกประการหนึ่งของการไหลเวียนโลหิตที่ไม่ดีคือความเป็นไปได้ของการเกิดลิ่มเลือด ลิ่มเลือดอาจเป็นอันตรายได้มาก พวกมันสามารถเคลื่อนย้ายและเข้าสู่หัวใจปอดหรือสมองและปิดกั้นเส้นเลือดใหญ่ที่อาจทำให้เกิดโรคหัวใจหรือโรคหลอดเลือดสมอง

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดี ได้แก่ การสะสมของคอเลสเตอรอลในหลอดเลือดมากเกินไปโรคอ้วนโรคเบาหวานการเลือกวิถีชีวิตที่ไม่ดีการรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสมการสูบบุหรี่โรคพิษสุราเรื้อรังความกังวลใจการติดเชื้อแบคทีเรียและไวรัสและแม้แต่ความเครียดที่มากเกินไป อาการของการไหลเวียนโลหิตไม่ดี ได้แก่ แขนขาอ่อนแรงสูญเสียความรู้สึกไวมากรู้สึกเสียวซ่าชาแสบร้อนและเจ็บปวด หากไม่สามารถแก้ไขปัญหาการไหลเวียนได้ในที่สุดอาจทำให้เนื้อเยื่อเปลี่ยนเป็นสีดำและตายได้นี่คือกรณีของการตัดแขนขา

ยาแผนปัจจุบันถือว่าการไหลเวียนของเลือดไม่ดีโดยใช้ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์การผ่าตัดเสริมหลอดเลือดการผ่าตัดใส่ขดลวดและแม้แต่การตัดแขนขา การรักษาทั้งหมดนี้อาจมีผลข้างเคียงที่รุนแรงการผ่าตัดทุกครั้งเวลาพักฟื้นอาจนานมาก แต่มีตัวเลือกอื่น ๆ

การแพทย์แผนจีนและการไหลเวียน

Traditional Chinese Medicine (TCM) เป็นระบบการแพทย์โบราณที่มีมานานหลายพันปี การแพทย์แผนจีนใช้การฝังเข็มการนวดฝังเข็มและสูตรสมุนไพรเพื่อรักษาผลของการไหลเวียนโลหิตที่ไม่ดีในขณะที่แก้สาเหตุที่แท้จริง

การฝังเข็มเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตเนื่องจากการใช้เข็มฝังเข็มจะช่วยกระตุ้นไนตริกออกไซด์ในร่างกาย ไนตริกออกไซด์เป็นตัวควบคุมหลักของการไหลเวียนในท้องถิ่น ดังนั้นยิ่งไนตริกออกไซด์มากเท่าไหร่เลือดก็จะไหลเวียนไปเลี้ยงเนื้อเยื่อได้มากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าการบำบัดด้วยการฝังเข็มกระตุ้นการปล่อยสารประกอบเช่น leukotrienes และ antihistamines ซึ่งช่วยขยายหลอดเลือดและลดอาการบวมของเนื้อเยื่อ ทำให้เลือดไหลเวียนไปยังส่วนต่างๆของร่างกายที่ขาดออกซิเจน

องค์ประกอบของยาจีนอีกประการหนึ่งคือการใช้สมุนไพรและตำรับสมุนไพร อาหารเช่นกระเทียมขิงขมิ้นและพริกป่นมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่เลือดไหลเวียนไม่ดี อย่างไรก็ตามเราขอแนะนำว่าหากคุณใช้ทินเนอร์เลือดเนื่องจากปัญหาการไหลเวียนโลหิตคุณต้องปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับวิธีเพิ่มสมุนไพรเหล่านี้

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com