Home Thai News Moxibustion และประจำเดือน
Thai News

Moxibustion และประจำเดือน

การศึกษาของมหาวิทยาลัยเฉิงตูแห่งการแพทย์แผนจีน (TCM) ได้ระบุว่าการใช้ moxibustion ในบางวันของรอบเดือนของผู้หญิงสามารถลดอาการปวดประจำเดือนได้ อาการปวดท้องประจำเดือนหรือประจำเดือนเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้หญิงหลายคน การศึกษานี้ใช้ moxibustion (ส่วนเสริมของยาจีน) ในการรักษาอาการปวดประจำเดือน การศึกษาและการทบทวนอย่างเป็นระบบแสดงให้เห็นว่าการรักษาด้วยการรมควันสามารถบรรเทาอาการปวดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นก็ต่อเมื่อเริ่มมีการเริ่มต้นการมีประจำเดือนก่อนที่จะเริ่มมีประจำเดือนจริง นี่เป็นทฤษฎีที่อยู่เบื้องหลังการแพทย์แผนจีนกล่าวคือควรใช้เพื่อการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน สำหรับผู้ที่มีประจำเดือนผลของการใช้ moxibustion ในช่วงก่อนมีประจำเดือนมีแนวโน้มดี

ผู้หญิงที่มีประจำเดือนมากกว่าครึ่งหนึ่งในโลกมีอาการปวดท้องประจำเดือนหรือประจำเดือนมาไม่ปกติ เป็นหนึ่งในโรคทางนรีเวชที่พบบ่อยที่สุดและสำหรับผู้ที่มีประจำเดือนอย่างรุนแรงหมายความว่าพวกเขาไม่สามารถทำงานได้มากที่สุดสามวันขึ้นไปต่อเดือน สาเหตุหลักของประจำเดือนคือความผิดปกติหรือการผลิตหรือการปลดปล่อยฮอร์โมนพรอสตาแกลนดินในมดลูกที่ผิดปกติซึ่งจะทำให้เกิดการหดตัวและความเจ็บปวดของมดลูกผิดปกติ การรักษาประจำเดือนมักเกี่ยวข้องกับการบรรเทาอาการปวดและการพักผ่อน แต่ก็มีทางเลือกอื่น ๆ

การแพทย์แผนจีนเป็นระบบการแพทย์ที่ผสมผสานวิธีการต่างๆในการรักษาโรค เครื่องมือหนึ่งที่พบในกล่องเครื่องมือของผู้ปฏิบัติงาน TCM เรียกว่า moxibustion

Moxibustion เป็นเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับการเผาไหม้ของ Mugwort ที่เรียกว่า moxibustion Moxibustion เป็นยาสมุนไพรที่ช่วยในการรักษา จุดประสงค์ของการรมควันคือการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและพลังงานทั่วร่างกาย Moxibustion ให้ความรู้สึกร้อนและซึมเข้าสู่ผิวหนัง แต่ไม่ก่อให้เกิดรอยแผลเป็นหรือความเจ็บปวดใด ๆ ในการทำ moxibustion แพทย์จะจุดปลายด้านหนึ่งของแท่ง moxa และวางไว้ใกล้กับจุดฝังเข็มสักครู่จนกว่าบริเวณนั้นจะเปลี่ยนเป็นสีแดง นอกจากนี้ยังมีเจล moxibustion ที่สามารถใช้กับผิวหนังได้ จากนั้นจุดไฟแล้วเผาจนไฟถึงก้นแล้วแกะออกเพื่อป้องกันการเกิดแผลเป็น

Moxibustion ใช้เพื่อช่วยผู้ที่เป็นหวัดหรืออยู่นิ่ง เชื่อกันว่าการเผาผลาญอาหารจะช่วยขับไล่ร่างกายที่เย็นและอบอุ่นจึงช่วยให้พลังงานและเลือดไหลเวียนได้อย่างราบรื่น Moxibustion สามารถกระตุ้นประจำเดือนได้เนื่องจากสามารถกระตุ้นการไหลเวียนและการปล่อยฮอร์โมนที่ทำให้มดลูกหดตัว โดยการกระตุ้นการปล่อยฮอร์โมนเหล่านี้ร่างกายสามารถขับออกได้ซึ่งจะช่วยลดความเจ็บปวด Moxibustion ยังมีความสำคัญสำหรับผู้หญิงที่มีเนื้องอกซึ่งเป็นความเมื่อยล้าและการสะสมของการไหลเวียนของเลือดในมดลูก ความร้อนที่เกิดจากการเผาผลาญโกฐน้ำเต้าช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและสามารถช่วยลดขนาดของเนื้องอกได้เมื่อเวลาผ่านไป

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com